Top Google Ads

Thứ Hai, 3 tháng 3, 2008

Mục đặc biệt tháng 3 - phần 3: tuyệt vời phụ nữ.

Bây giờ, đây là kỳ nói chuyện phiếm thứ ba dành cho những bạn đã kiên trì theo dõi, nín giận nín cười mà không mắng chửi tác giả. Xin đề cập đến lập trường của những người chỉ biết khen vợ.

Chuyện kể rằng (lại là chuyện)

Sau đám cưới, người ta đã hỏi về cảm tưởng của một chú rể già, hơn bốn mươi tuổi mới chịu lấy vợ. Và chú rể già này đã không ngần ngại trả lời:

- Nếu biết rằng lấy vợ sướng như thế, thì mình đã cưới phứt cách đây ba chục năm rồi.

Sở dĩ như vậy, vì theo một tác giả, để đối lại với sáu điều “thần tiên” khi chưa vợ mà đã được ghi lại ở kỳ trước, thì lấy vợ trái lại có rất nhiều mối lợi như sau:

*Thứ nhất, nếu không có vợ thì ai là người sanh con cho bạn, rồi cùng với bạn nuôi dưỡng chúng hầu mọi người như bạn có được niềm vui khi lên chức...ba bày trẻ, bố sắp nhỏ...

*Thứ hai, nếu không có vợ có con làm sao đa số bọn thanh niên các nạm hiểu và làm được những công việc không tên phụ nữ thường đảm nhận, như bếp núc, giặt giũ, rửa bát, pha sữa...như ngày trước bạn cứ đùn đẩy những việc “lu xa bu” này cho mẹ, chị hay em gái của bạn.

*Thứ ba, vợ là người biết cách và luôn nhớ chăm lo cửa nhà sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp (nhưng bạn phải cùng tham gia nữa, đừng nói là không biết thì không làm). Điều lạ là những vật dụng cá nhân của bạn đi hoang, bất kể chỗ nào trong nhà cũng được vợ để vào vị trí cũ và chỉ cần bạn hỏi vợ:

- Mắt kiếng của anh đâu rồi ?

Lập tức vợ bạn sẽ trả lời vanh vách như thuộc lòng.

*Thứ bốn, nếu bạn thích ngủ chung với những con vật cưng như con chó, con mèo...khi còn độc thân, thì bảo đảm trong vòng tay ấm áp của vợ, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời hơn nhiều.

*Thứ năm, vợ là người nhắc nhở khi bạn “lầm đường lạc lối” trong công việc hay trong chuyện tình cảm, hoặc nhắc bạn đi cắt tóc khi tóc bạn dài, mua sắm quần áo, nón mũ, giày dép...giúp và soạn cho bạn bộ đồ vía để bạn đi hội họp hay đi dự tiệc.

*Thứ sáu, bạn sẽ được thưởng thức những bữa ăn ngon, vì vợ luôn biết rằng:

- Đường đến trái tim của người đàn ông phải đi qua bao tử. (đi theo hướng nào mà kỳ vậy?)

Và khi “trái gió trở trời” vợ nấu cho bạn tô cháo hành hột gà để bạn giải cảm. Khi lỡ xỉn, vợ pha cho bạn ly nước đá chanh để...giã rượu.

*Thứ bảy, điều quan trọng là lấy vợ rồi, bạn sẽ có thời gian đầu tư vào sự nghiệp, không còn suy nghĩ lung tung, rồi đi nhậu khi thấy bạn mình chuẩn bị làm đám cưới. (hehehe)

*Thứ tám, sau cùng người ta có vợ thì bạn cũng phải có vợ, nếu bạn không đi...tu. Bằng không, người ta sẽ nói:" Bạn...có vấn đề ấy ấy đấy."

Dựa trên những lợi ích thiết thực trên, có lẽ các bà các cô sẽ phải tổ chức một cuộc đại hội, thảo ra một tuyên ngôn kêu gọi :

- Bớ những đấng mày râu, bớ toàn thể phe đàn ông con giai hãy mau mau lấy cho mình cái vợ, bởi vì có vợ lợi lắm anh em ơi.

Chặc, vậy mà không hiểu liệu có tên nào phản động, đầu óc đầy sỏi đá, kỳ thị chủng tộc, phân biệt giai cấp, mà kê tủ đứng vào cái bản kêu gọi này:

-Lợi thì có lợi, nhưng răng chẳng còn.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, nghĩ gì thì nghĩ, bàn dân thiên hạ đều phải công nhận sự đóng góp không nhỏ của vợ vào sự nghiệp của chồng, như tục ngữ đã bảo :

- Của chồng, công vợ.

- Chồng như đó, vợ như hom.

- Giàu vì bạn, sang vì vợ.

- Chồng sang vì bởi vợ ngoan.

- Gái ngoan làm quan cho chồng.

Hay như một câu danh ngôn phương Tây đã xác quyết (bọn da trắng này thật là dốt văn, chả có vần điệu chi sất):

- Đằng sau những thành công của người chồng, đều có bóng dáng của người phụ nữ (thì là vợ chứ chả lẽ em bồ nhí).

Đây là một sự thật chẳng thể nào chối cãi. Cứ thử nhìn vào mấy ông tổng thống nước Mẽo là chúng ta sẽ thấy được như vậy.

-Thực vậy, sự thành công của tổng thống John Kennedy, chắc chắn phải có những đóng góp của bà Jacqueline, bởi vì bà luôn tháp tùng ông trong những tháng tranh cử và những năm nhiệm kỳ của mình.

-Cũng thế, sự thành công của tổng thống Bill Clinton, chắc chắn phải có bàn tay của bà Hilary, bởi vì bà đã giúp ông rất nhiều để hoàn thành nhiệm vụ của mình và đã chống đỡ ông khi “xì căng dan” tình cảm lem nhem của ông bùng nổ, bằng không thì ông dám đã bị đi tong lắm.

-Và gần đây, sự đắc cử tổng thống của ông George Bush cũng có những góp phần của bà Laura. Trong thời gian tranh cử, bà thường nói:

- Tôi chỉ là một người vợ bình thường, biết pha trà, nướng bánh, chăm lo cho gia đình...

Khi được hỏi về sự hậu thuẫn của bà, ông Bush đã thừa nhận trên đài CNN :

- Quyết định sáng suốt nhất trong cuộc đời tôi là đã kết hôn với bà ấy.

Vậy để tạm kết luận, xin ghi lại bài thơ “luận về vợ” của Bá Hy :

***

Vợ ngon như sữa đậu nành,
Uống rồi cứ muốn để dành uống thêm.

***

Đêm đông vợ ấm hơn mền,
Không cho chị gió vén rèm chui vô.

***

Vợ như thóc lúa đầy bồ,
Chẳng sợ bỏ đói, tha hồ rong chơi.

***

Không vợ cực lắm ai ơi,
Phải làm tất bật bở hơi tai...hà.

***

Có vợ như có vườn hoa,
Hương thơm “nồng nặc” thở ra hít vào.

***

Vợ là “lãnh đạo” tối cao,
Chỉ khi nổi dóa hết gào lại rên.

***

Vợ là cỗ máy loại bền,
Đa năng đa dạng cộng thêm mượt mà.

***

Nàng là cố vấn của ta,
Tiền lương nộp đủ bài ca ngọt ngào.

***

Trên trời có mấy vì sao,
Dưới đất chẳng có chỗ nào thiếu em.

***

A-di-đà-phật...Xe duyên,
Cho tôi vớ được cô tiên “vợ nhà”.

***

Tức là, phụ nữ là một phân nửa phần tuyệt vời của thế giới loài người.

Cảm ơn phụ nữ và cảm ơn tất cả các bạn đã đọc loạt bài này :).

(sưu tầm từ Yahoo's)

1 nhận xét:

B nói...

Sori, e k co nhan xet gi ve bai viet cua anh ca. Chi biet day la cach de e lien lac voi a thoi...
E that bat ngo, neu nhu van con muon noi chuyen voi e thi viet mail cho e nhe